Header Ads

Thuốc chữa Đái tháo đường tuýp 2 mới nhất hiện giờ

Thuốc chữa Bệnh tiểu đường mới nhất được công ty Difoco nghiên cứu về căn Đái tháo đường để tăng hiệu quả trị bệnh chóng vánh cho người bệnh. Đái tháo đường là rối loạn chuyển hóa đường huyết mạn tính do nhiều Lý do. Từ đó, rối loạn chuyển hóa đường và hậu quả do thiếu hụt insulin. Vậy hãy cùng phát hiện những thuốc chữa Bệnh tiểu đường tuýp 2 mới nhất, hiệu quả cao ngay sau đây.

những loại thuốc chữa Đái tháo đường tuýp 2 hiệu quả

Trong Tiểu đường tuýp 2, có sự thiếu insulin do 3 nguyên nhân: giảm bớt tiết insulin, đề kháng insulin (do giảm tác dụng của insulin trên tế bào mô đích, đặc biệt là tế bào cơ) và tăng sản xuất glucose từ gan. Vì vậy, để điều trị Tiểu đường tuýp 2, dùng thuốc hạ đường huyết loại uống tác động theo các cơ chế #.

Thuốc Gliclazide 80g

Gliclazide 80mg là thuốc Đái tháo đường thuộc nhóm Insulin và hạ đường huyết, được chỉ định dùng trong các trường hợp Bệnh tiểu đường không ràng buộc insulin typ 2.

Tiểu đường không phụ thuộc insulin typ 2 mà chế độ ăn kiêng đơn thuần không kiểm soát được glucose – huyết.

Gliclazid nên dùng cho người cao tuổi bị Bệnh tiểu đường

Để gliclazid phát huy đầy đủ công dụng, trong khi dùng gliclazid vẫn phải theo chế độ ăn kiêng.

Khi dùng kết hợp với các thuốc khác có công dụng tăng hoặc giảm thiểu công dụng hạ đường huyết, cần phải điều chỉnh liều của gliclazid cho phù hợp. Trong trường hợp suy thận, suy gan, cần phải giảm liều.

Nên uống thuốc trong bữa ăn sáng

có khả năng bắt đầu dùng với liều: 40 – 80 mg, rồi tăng dần nếu cần.

Trong đa số trường hợp: Uống 160 mg/ngày, uống 1 lần vào lúc ăn sáng.

Trường hợp chữa trị chưa đạt có điều kiện tăng dần liều lên, tối đa là 320 mg/ngày chia 2 lần.

Trong quá trình điều trị, có thể thay đổi liều nhưng dừng thuốc, tùy theo lượng đường huyết của người bệnh.

Thuốc Sulfonylurea

Thuốc chữa Bệnh tiểu đường mới nhất nhóm này có tác dụng kích thích tế bào bêta tuyến tụy. Tiết ra insulin bằng cách gây khử cực màng tế bào giúp ion calci vận chuyển vào bên trong tế bào gây giải phóng các hạt chứa insulin ra ngoài.

– Ưu điểm: giảm bớt nguy cơ biến triệu chứng vi mạch.

– Nhược điểm vì gây tác dụng phụ: tăng cân, tụt đường huyết.

Thuốc Metformin(Dimethylbiguanide)

Là thuốc được sử dụng phổ biến tại tất cả những quốc gia. Trước đây 30 năm là thuốc chữa trị chính của Bệnh tiểu đường typ 2.

các loại viên Metformin 500mg, 850mg, 1000 mg. Hiện thời Phenformin không còn lưu hành trên thị trường.

Liều khởi đầu viên 500 nhưng 850mg: 500 nhưng 850 mg (1 viên/ngày), thường uống vào buổi chiều, trước hoặc sau ăn.

hiện thời liều tối đa khuyến cáo là 2000mg/ngày hoặc 850mg x 3 lần/ngày. Tăng liều hơn nữa không nhiều thêm hiệu quả nhưng sẽ tăng tác dụng phụ.

Metformin tác động chủ yếu là ức chế sản xuất glucose từ gan hoặc cũng làm tăng tính nhạy của insulin ở mô đích ngoại vi. Ảnh hưởng hạ glucose trong khoảng 2-4 mmol/l và có điều kiện giảm thiểu HbA1c đến 2%. Vì nó không kích thích tuỵ chế tiết insulin nên không gây hạ glucose máu khi sử dụng đơn độc.

Thuốc Biguanid

Nhóm này hiện thời chỉ có một thuốc Bệnh tiểu đường thế hệ mới được sử dụng là Metformin. Công dụng của thuốc là làm giảm bớt sản xuất Glucose ở gan.

– Ưu điểm: Không gây tăng cân, không gây hạ đường huyết, giảm thiểu nguy cơ biến triệu chứng huyết mạch lớn, kèm theo công dụng giảm đi triglycerid huyết, giảm LDL-cholesterol.

– Nhược điểm: Gây rối loạn tiêu hóa, gây nhiễm toan acid (lactic acidosis là tác dụng phụ thuộc loại hiếm).

Thuốc ức chế Alpha-glucosidase

Có 3 thuốc thuộc nhóm này là Acarbose, Voglibose và Miglitol. Công dụng của thuốc chữa Đái tháo đường mới nhất là ức chế Alpha-glucosidase. Một enzym nằm ở tế bào biểu mô niêm mạc ruột non đảm nhận việc phân giải các đường Disaccharid và Carbohydrat, vì vậy sẽ làm giảm sự kết nạp đường tại ruột.

– Ưu điểm: Thuốc nhóm này không làm tụt đường huyết, cải thiện đường huyết sau ăn.

– Nhược điểm: Phải dùng theo bữa ăn 3 lần/ngày, gây công dụng phụ tiêu hóa (đầy bụng, tiêu chảy), năng phải phối hợp với thuốc khác.

Trong Tiểu đường tuýp 2, có sự thiếu insulin tương đối do chỉ giảm sự tiết insulin nhưng có sự đề kháng insulin. Tức là sự tiết insulin không thiếu nhưng insulin không nhạy cảm, không cho công dụng trên các cơ quan đích (như mô cơ, mô gan). Bệnh tiểu đường tuýp 2 năng xảy ra ở người trên 40 tuổi và có thể bị béo phì. Trong điều trị Bệnh tiểu đường tuýp 2, bình thường không dùng đến insulin mà dùng thuốc hạ đường huyết loại uống (vì vậy, Đái tháo đường tuýp 2 còn được gọi là Tiểu đường không ràng buộc insulin).

Không có nhận xét nào

TNT. Được tạo bởi Blogger.