Header Ads

Tiểu đường có di truyền không?

Bệnh tiểu đường có di truyền không là câu hỏi của không ít người?

Bệnh tiểu đường có yếu tố di truyền. Nếu có bố mẹ từng mắc bệnh tiểu đường thì rất có thể những người thân trực hệ với những người bệnh cũng luôn có nguy hại cao mắc bệnh. Mặc dù vậy, không chắc chắn là bị bệnh mà chỉ thuộc nhóm có nguy cơ cao.
Nhóm có nguy cơ tiềm ẩn cao gồm người có khối lượng trên 120% đối với cân nặng lý tưởng, có người thân trong gia đình trực hệ bị tiểu đường, thành viên của sắc dân có nguy cơ tiềm ẩn cao (như người da đen, da đỏ, da vàng); người đã được chẩn đoán là bị rối loạn dung nạp glucose hoặc rối loạn đường huyết lúc đói…
Cho nên vì vậy bác sĩ thường khuyên nếu có người thân mắc tiểu đường thì nên lưu ý phòng bệnh, cần xúc tiến cơ chế ăn kiêng hợp lý, vì bệnh tiểu đường nếu được biết sớm sẽ hỗ trợ việc điều trị có hiệu quả cao hơn, ngăn ngừa được những biến chứng.
Ngay cả khi mức đường huyết của bình thường cũng nên tiến hành cơ chế ăn hài hòa để né bị béo tròn cũng chính là rất cần thiết. Vì hiện trạng thừa cân, ít chuyển động là những yếu tố gây tiểu đường type 2.

Không có nhận xét nào

TNT. Được tạo bởi Blogger.