Header Ads

Bất ngờ trước 9 loại thực phẩm ăn nhiều thậm chí gây nhức đầu đến vô cùng

Còn nếu như không tránh giảm tiêu thụ các loại thực phẩm sau đây, những cơn đau đầu sẽ tiếp tục xuất hiện & hành hạ và quấy rầy bạn.

Đau đầu đã trở thành một căn bệnh thông dụng phần nhiều người nào cũng đã từng thông qua. Tuy không quá mất an toàn, chúng lại gây nên nhiều khó chịu, cản trở quá trình & cuộc sống từng ngày. Lý Do của các biểu hiện này đến từ những biến đổi bên trong khung người và những yếu tố môi trường như stress, thiếu ngủ.

Có thể bạn quan tâm:

Tuy vậy, tiêu thụ thức ăn gây đau đầu cũng là 1 Nguyên Nhân phổ biến gây ra những cơn đau nửa đầu. Những loại thực phẩm gây đau đầu rất cần phải giảm tránh là:

Pho mát chín

Là 1 trong những hợp chất có tương đối nhiều trong pho mát, tyramine là Tại Sao chủ yếu mang tới những cơn nhức đầu. Theo Chuyên Viên dinh dưỡng Clare McKindley tại trung tâm bệnh viện Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), lúc pho mát chín, chất này sẽ được hình thành nhiều hơn thế nữa trải qua công việc phân giải protein.

Những nhân tố khác như sự lên men, phân hủy hay quá trình chế biến cũng đều có thể tác động tới hàm vị tyramine trong loại đồ ăn này. Feta, mozzarella, brie, parmesan, gorgonzola, blue cheeses và cheddar là các loại pho mát chiếm hữu nhiều chất này nhất.

Sôcôla

Ashley Barrient, chuyên gia dinh dưỡng kiêm Bác Sỹ y tế tại bệnh viện Northwestern Memorial cho thấy, sôcôla là một thực phẩm gây đau đầu. Sôcôla là Nguyên Nhân gây nên những lần đau nửa đầu ở 22% tổng số người bệnh.

Tuy vậy, một số trong những chuyên giaa chỉ ra rằng, thứ đồ dùng ngọt này Chưa hẳn là Vì Sao sự thật mang đến nhức đầu. Ngược lại, việc tiêu thụ những sản phẩm sôcôla hoặc tựa như chúng có thể giúp chúng ta phát hiện sớm những cơn đau đầu tấn công.

Rượu

Không ai có thể khước từ rượu là loại đồ uống đem lại nhiều tác động xấu tới sức khỏe. Theo Maggie Michalczyk, nhà nha khoa kiêm Chuyên Viên đủ dinh dưỡng tại Chicago, sunfit có trong thứ đồ dùng uống này rất dễ khiến cho ra các cơn nhức đầu nguy hiểm. Các loại đồ uống chứa các chất cồn cao đều làm gia tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc chứng đau nửa đầu.

mặt khác, lúc bia rượu, bạn cũng đều có nguy cơ tiềm ẩn bị mất nước, gây nên nhức đầu. Nếu muốn tránh tình trạng này, hãy tiêu giảm sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu vang đỏ, whisky, bia...

Thịt đã qua sử dụng

Nitrat và nitrit hay được sử dụng để bảo quản thịt đã qua chế biến. Solomon Evans, Chuyên Viên thần kinh kiêm nhà nghiên cứu và phân tích y sinh tại trung tâm y tế Edouar-Herriot (Pháp) cho hay, các chất này thậm chí làm giãn động mạch máu, gây đau đầu ở một vài người. Thức ăn chứa đựng nhiều nitrat hoặc nitrit bao hàm giăm bông, thịt xông khói, xúc xích & ớt pepperoni.

Thực phẩm ướp đông

Một số người thường phải nhìn thấy với những cơn nhức đầu khi ăn đồ ăn đông lạnh như kem. Đấy là các hiện tượng thường trông thấy & đc nghe đến với tên gọi "icecream headaches". Monika Shirodkar, dược sĩ kiêm bác sĩ tai mũi họng tại cơ sở y khoa Jefferson Health (Mỹ) cho thấy,

Nguyên Nhân của các triệu chứng này là do các mạch máu ở miệng & cổ bị co lại đột ngột một khi giao tiếp với đồ lạnh.

Cơ quan thụ cảm sẽ gửi một thông điệp đến não, khiến bạn cảm thấy lần đau xuất hiện ở đầu thay vì miệng. Khoảng 30-40% người đã chạm mặt phải hội chứng icecream headaches dù không bị đau đầu liên tục.

Một số trong những hoa quả trái cây và rau củ

Bơ, cam, quýt, hành tây, chuối & các loại đậu đều mà thậm chí biến thành nhân tố gây đau đầu. Alfred Spears, nhà phân tích y sinh tại trung tâm bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho hay, Vì Sao khiến cho các loại thức ăn tác động tới sức khỏe của chúng ta là tyramine. Đây là là một axit amin có khả năng kích hoạt cơn đau đầu bằng cách làm giảm nồng độ hormone sự sung sướng serotonin trong não, xáo trộn sự co và giãn của những mạch máu. Tuy vậy, bạn cũng không nên tránh tiêu thụ chúng trọn vẹn. Một chế độ ăn uống điều độ vừa thậm chí giúp bổ sung cập nhật không thiếu thốn dưỡng chất, vừa bảo đảm bạn khỏi sự tấn công của những cơn nhức đầu.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/98AYdOZF0lA" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

Aspartame

Aspartame là chất làm ngọt nhân tạo thường được thêm vào trong thời gian chế biến thực phẩm. Chất này còn được sử dụng để bảo đảm thực phẩm ít đường vẫn chiếm dụng vị ngọt. Một nghiên cứu từ trung tâm bệnh viện Long Beach, Californila đã đã cho thấy, trong những 170 bệnh nhân thì sẽ xuất hiện đến 8,2% người bị đau đầu do aspartame.

Thức ăn lên men

Các bước lên men làm gia tăng hàm vị tyramine trong đồ ăn. Bởi vì thế, những đồ ăn như xì dầu, miso, cảm cúm teriyaki đều là thực phẩm gây đau đầu nếu tiêu thụ liên tục. Tốt hơn hết, bạn nên lạm dụng luân phiên các loại nước chấm & tương ốm khác nhau, tránh sử dụng duy nhất một loại trong quá trình dài.

Caffeine

Caffeine thường được tìm thấy trong các loại thức ăn như cafe, cây côla, sôcôla & chè. Tuy không phải là Vì Sao gây đau đầu nhưng nếu liên tục tiêu thụ, bạn cũng có thể phải đối diện với những đợt đau nhức khó chịu.

Theo Tổ chức National Headache Foundation, người bình thường thậm chí tiêu thụ khoảng 200g caffein hằng ngày mà hoàn toàn không gặp mặt phải phản ứng phụ nào. Nếu liên tục bị nhức đầu, tối ưu bạn nên tránh giảm sử dụng các thức ăn chứa caffeine.

Không có nhận xét nào

TNT. Được tạo bởi Blogger.