Header Ads

Bước tiến bứt phá trong bệnh hạn chế thính lực

Suy giảm đi thính lực: Đâu chỉ là nỗi lo của người già

giảm hoặc mất thính lực là hiện tượng thường gặp tại người cao tuổi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 40% người trên 65 tuổi bị giảm thiểu thính lực do bộ phận dẫn lan truyền âm thanh thoái hóa luôn cơ quan thần kinh dẫn tín hiệu nghe lên não bị tác động. Khi thính lực giảm bớt sút, người cao tuổi sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp, tác động tới chất lượng cuộc sống. Mặc dù vậy, đây lại là vấn đề ít được quan tâm vì nhiều người nghĩ đó là chuyện bình luôn của tuổi già.

Tin sức khỏe:

Nếu như giảm thính lực ở người già hay do quá trình lão hóa thì với người trẻ tuổi, nguyên nhân gây bệnh lại khá phong phú. Lý do phổ biến gây giảm đi thính lực ở người trẻ được cho là việc tiếp xúc tiếng ồn (tiếng ồn giao thông, âm thanh tại các quán karaoke… thường tình trạng dùng tai nghe hay xuyên). Tế bào thần kinh ở tai trong sẽ bị phá hủy nếu tiếp xúc liên tiếp hoặc nghe lặp đi lặp lại các âm thanh này. Càng nhiều tế bào thần kinh bị phá hủy thì thính lực càng bị suy giảm. Nếu tình trạng này diễn ra liên tiếp, kéo dài mà k có sự can thiệp kịp thời, sức nghe sẽ bị suy giảm đi vĩnh viễn và k có thể phục hồi.
Bên cạnh đó, một số loại dược phẩm và hóa chất cũng dễ dàng tác động đến tai: Gentamycin có thể làm tổn thương tai trong, aspirin liều cao có điều kiện ảnh hưởng gây mất thính lực tạm, liệu pháp hormone thay thế cũng tác động thính lực do ảnh hưởng của progestin… Ngoài ra, viêm nhiễm tại vùng tai, mũi, họng: cảm cúm, sốt, viêm màng não mà không được chữa trị kịp thời có khả năng làm tổn thương xoắn tai, nhiễm vi khuẩn, tổn hại các tế bào nhung mao, gây mất thính lực.

Sử dụng sản phẩm thảo dược – Bước tiến mới trong điều trị suy giảm thính lực hiện nay

Để hạn chế sự ảnh hưởng của âm thanh lên đôi tai, các người thường xuyên tiếp xúc trong môi trường nhiều tiếng ồn nên có những dụng cụ bịt tai chuyên dụng, hạn chế để tai tiếp xúc với tiếng ồn lớn hơn 85 decibels hơn 1 giờ/ ngày; điều trị triệt để những bệnh về mũi họng; sử dụng thêm các vật liệu chừng hấp thụ âm thanh như rèm cửa, thảm, cửa sổ chống lại ồn ở nơi làm việc. Đối với người cao tuổi bị suy giảm thiểu thính lực do lão hóa, nếu việc dùng thuốc hoặc phẫu thuật k mang lại kết quả thì khuyếch đại âm thanh là chiến lược điều trị hiệu quả nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thiết bị khuyếch đại âm thanh thường xuyên còn gọi là máy trợ thính. Tuy vậy, máy trợ thính cũng có các hạn chế như: cần thời gian để thích nghi, phải vệ sinh máy luôn, và đối với người già, việc sử dụng máy móc rườm rà là điều rất phiền toái. Để điều trị cho người bị suy giảm đi thính lực, ù tai, điếc tai, bác sỹ năng chỉ định những loại thuốc giúp cung cấp dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó tăng cường thính lực.
Theo Y học cổ lan truyền, chức thường của thận thể hiện ra tai, do đó, để chữa ù tai, thính lực kém, điếc tai cần dùng thuốc bổ thận. Những chuyên gia khẳng định, những dược liệu chừng thiên nhiên có nhiều ưu điểm trong điều trị suy giảm thính lực bởi sự lành tính, an toàn khi dùng lâu dài. Đây cũng là xu thế trong việc phòng ngừa và chữa trị suy giảm thính lực ngày nay. Trong đó, cây cối xay được xem là vị thuốc điển hình nhất.
Cây cối xay đã được dân gian sử dụng từ lâu đời để chữa các bệnh về tai (viêm tai giữa, đau tai, ù tai, điếc đột ngột…). Hiện nay, để tăng cường hiệu quả chữa bệnh, cây cối xay đã được phối hợp cùng với những vị thuốc bổ thận, chống viêm, hoạt huyết khác nhau tạo thành một loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực hiệu quả.

Không có nhận xét nào

TNT. Được tạo bởi Blogger.