Header Ads

Bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn

Đau thần kinh liên sườn là hội chứng bệnh lý hay đối mặt. Đau thần kinh liên sườn do nhiều nguyên nhân xảy nên, cũng có khi không tìm thấy Tại Sao có tên thường gọi là đau thần kinh liên sườn tiên phát.

Nguyên nhân & triệu chứng

Nguyên Nhân làm nên bệnh thường là do các căn bệnh ở cột sống, tủy sống hay là một số bệnh như đái tháo đường, nhiễm độc hoặc tổn thương tại dây thần kinh liên sườn.
Đau dây thần kinh liên sườn thường xuất hiện khi có các bệnh nhiềm trùng (cúm, lao, thấp khớp), những bệnh phía bên trong (phổi, màng phổi, tim, gan) hay chấn thương nhẹ ở đốt lưng (lao, bệnh ung thư nguyên phát hay di căn, xơ hóa, u tủy). Nhiều trường hợp những người mắc bệnh đau nhức từ ngoại vi (vùng ngực, xương ức) trở vào cột sống, cảm giác đau tăng khi ho, hắt xì hơi hay đổi thay tư thế. Nhiều trường hợp đau do zona liên sườn (virut tấn công vào dây thần kinh). Bộc lộ bắt đầu là đau, tiếp đến phát ban đỏ, mụn nước ở vùng da có dây thần kinh liên sườn đi ngang qua. Sau cùng xuất hiện ban da hình dãy từ cột sống tới xương ức. bệnh nhân cần để ý không để vỡ mụn nước vì sẽ làm dải ban đỏ - mụn nước lan rộng, gây đàn áp nhiều nơi.
Thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn
Đau dây thần kinh liên sườn thường do các căn bệnh ở cột sống, tủy sống.
điều trị
Trước nhất cần điều trị những nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn.

Đau dây thần kinh liên sườn tiên phát

Thuốc giảm đau thông thường như paracetamol, diclofenac... Các thuốc này có ưu thế là rẻ tiền, dễ mua nhưng hiệu quả kém, hại cho gan & thậm chí gây viêm loét đường tiêu hóa. Cần thận trọng sử dụng paracetamol cho tất cả những người có tiểu sử căn bệnh gan, nghiện rượu... Diclofenac không dùng cho người có tiền sử viêm loét dạ dày - tá tràng. thuốc uống sau bữa ăn, chia làm 2- 3 lần trong ngày.
Thuốc chữa bệnh đau thần kinh liên sườn: nhóm gabapentin. Bản chất là những thuốc chống co giật, nhưng đc phát hiện có tác dụng đỡ đau trong số trường hợp có chấn thương nhẹ dây, rễ thần kinh. Vì có tác dụng lên thần kinh trung ương nên trong một trong những trường hợp những người có bệnh thấy chóng mặt và đau đầu, choáng váng sau sử dụng thuốc. hay sử dụng liều bé dại, tăng dần tới khi có khả năng, nên uống thuốc trước lúc đi ngủ hoặc nghỉ trưa, mà thậm chí dùng kéo dài vài tháng.
Thuốc giãn cơ vân: myonal, mydocalm... Chỉ dùng cho các trường hợp đau thường xuyên, cảm giác co rút vùng sườn hông chấn thương nhẹ. Nên sử dụng liều thấp, sau bữa ăn, thận trọng cho người có tình trạng bệnh dạ dày - tá tràng, trẻ em & người già (do hệ thống cơ vân yếu). không sử dụng cho những người mắc bệnh có bệnh nhược cơ.
Uống vitamin nhóm B (B1, B6, B12) là những vitamin có tầm quan trọng đặc biệt quan trọng trong chuyển hóa của các cấu trúc tế bào nói chung, đặc biệt là tế bào thần kinh & bao myelin. tuy nhiên cũng nên dùng theo không dùng của thầy thuốc, không nên coi nó là thuốc bổ mà lạm dụng quá.
không dừng lại ở đó, có thể sử dụng cách thức phong bế cạnh sống, song, thực hiện phương pháp này phải do bác sĩ chuyên khoa.
khám chữa đau thần kinh liên sườn sau zona
Ở giai đoạn cấp, thậm chí bôi tại chỗ hồ nước, xanh methylen. Không đc sử dụng quá những thuốc mỡ bôi lên vị trí tổn thương. Uống thuốc kháng virut acyclovir, không dùng cho đàn bà mang bầu & cho con bú. Ngoài ra có thể sử dụng thuốc chữa bệnh đau thần kinh nhóm gabapentin, thuốc kháng histamin (có công dụng giảm phù nề tại vùng tổn thương). Song cũng có chức năng an thần nhẹ, nên có thể sử dụng vào buổi trưa và tối, thận trọng dùng so với người tinh chỉnh và điều khiển phương tiện giao thông. bên cạnh đó thậm chí bổ sung vitamin nhóm B: B1, B6, B12.
Thuốc an thần được dùng khi đau nhiều gây không ngủ được, hay sử dụng các thuốc an thần nhẹ như rotunda, rotundin...
mức độ di chứng thậm chí dùng thuốc chữa bệnh đau thần kinh nhóm gabapentin, bổ sung cập nhật vitamin nhóm B: B1, B6, B12 và dùng thuốc an thần lúc bị đau nhiều.
Việc chẩn đoán & khám chữa đau dây thần kinh liên sườn tiên phát không thực sự khó nhưng để tìm ra Nguyên Nhân gây đau thứ phát phải cần được khám bệnh tại các trung tâm chuyên khoa để loại bỏ các Lý Do phần tử về xương cột sống, tủy sống & những căn bệnh khác.

Không có nhận xét nào

TNT. Được tạo bởi Blogger.