Header Ads

Ngồi xổm bị đau khớp gối là bị bệnh gì? Chữa như thế nào?

Chào bác sĩ. Tôi là Hải, 35 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Thời gian gần đây tôi hay gặp phải tình trạng đau đầu gối, đặc biệt là mỗi khi ngồi xổm thì khớp gối kêu lục cục; khi chơi thể thao tôi cũng bị đau nhưng có cảm giác sưng, thường thì phải nghỉ ngơi vài ngày các triệu chứng đau nhức mới hết, tôi có cảm giác như khớp gối bị lỏng. Vậy tôi xin hỏi trường hợp mà tôi đang mắc phải là bị bệnh gì, có cách nào giúp tôi giải quyết và chữa bệnh không? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời Đau khớp gối khi ngồi xổm

Bạn Hải thân mến! Chúng tôi xin trả lời vấn đề của bạn như sau:

Các triệu chứng cụ thể của đau khớp gối thường gặp

Đầu tiên là khớp gối của bạn có hiện tượng co cứng và mỗi buổi sáng, thường là sáng sớm khi mới thực dậy. Song song với đó các hoạt động đi lại, di chuyển hàng ngày của bạn cũng bị ảnh hưởng, lên xuống cầu thang đặc biệt khó khăn khi xuất hiện những cơn đau khớp dữ dội. Khớp gối cũng có thể phát ra tiếng kêu trong khi di chuyển. Hoặc đầu gối có biểu hiện sưng đỏ.
Đau khớp gối khi ngồi xổm
Trường hợp của bạn, bị đau khớp gối khi ngồi xổm, khớp gối có tiếng kêu rắc rắc, tập luyện thể thao cũng cảm thấy đau và cơn đau kéo dài vài ngày rồi hết... có thể nghĩ ngay đến trường hợp bạn đang có dấu hiệu thoái hóa khớp gối.

Khi quá trình thoái hóa khớp gối diễn ra sẽ khiến cho sụn khớp và phần xương dưới sụn ở khớp gối bị tổn thương, dần dần các cơ sụn khớp này bị mài mòn và mất đi sự đàn hồi, dần dần hai đầu xương cũng trơ ra, khiến cho mỗi lần vận động các khớp xương này chạm vào nhau gây ra các cơn đau nhức cho bạn.

Nhóm bệnh lý về xương khớp hay thoái hóa khớp gối là nhóm bệnh lý mãn tính, có nghĩa là người bệnh phải sống với nó và điều trị bệnh cả đời. Việc cần thiết trong quá trình điều trị là làm giảm đi các triệu chứng đau nhức xuống mức nhẹ nhất. Do vậy, bạn có thể tham khảo các loại thuốc hay sản phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối chữa peptan, loại thuốc này cung cấp nhiều acid amin cần thiết cho xương khớp bị thoái hóa. Sử dụng với liệu trình 2 viên mỗi ngày sau khi ăn sẽ giúp bạn phục hồi được những tổn thương và cải thiện xương khớp chắc khỏe hơn, các triệu chứng đau nhức cũng giảm đi phần nào.

Ngoài ra, bạn Hải cũng nên chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho bản thân một cách tốt và an toàn nhất. Lời khuyên là bạn nên cung cấp đầy đủ các loại vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giữ cân nặng ở mức độ vừa phải sẽ kìm hãm được quá trình phát triển của bệnh. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng là các bài tập thể dục thể thao cộng với nghỉ ngơi sẽ rất tốt cho cơ thể. Bạn cũng nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của mình.

Đau khớp gối khi ngồi xổm

Không có nhận xét nào

TNT. Được tạo bởi Blogger.